Đổi mới
cách thức quản lý

Đây là chương trình hợp tác xây dựng đội nhóm dành cho Leader và Follower

Bằng cách phát huy cả leadership và followership, chúng tôi hỗ trợ khách hàng
đổi mới văn hoá tổ chức, để trở thành tổ chức “bất khả chiến bại”

đặc điểm của dự án

Point 1

Nhân viên là chủ thể của công việc, Leader là người hỗ trợ

Từng thành viên trong tổ chức phải tự suy nghĩ, tự hành động, lôi kéo các thành viên khác, cùng nhau tạo ra thành quả của nhóm bằng trí tuệ của tất cả mọi người.
Một trong những trách nhiệm của Leader là hỗ trợ cho nhân viên có thể phát huy được tính tự lập và chủ động của mình.

Point 2

Chủ động thực hiện follow, tham gia vào vận hành nhóm

Điều kiện tiên quyết để phát huy leadership là trong nhóm có sự tồn tại của Follower tốt và biết cách phát triển nhóm.
Qua đó, các học viên sẽ trở thành đối tác của Leader, trở thành người hỗ trợ tốt cho cấp trên, và giúp nhóm tạo ra được thành quả của mình.

Point 3

Đổi mới việc quản lý bằng sự kết hợp của Leader & Follower

Mỗi người sẽ suy nghĩ xem, với vị trí và điểm mạnh của mình thì cần tham gia vào việc vận hành nhóm như thế nào, và đem điều đó áp dụng vào thực tế.
Bằng cách này, Leader và Follower không chỉ tạo ra thành quả của nhóm, mà còn cùng nhau tạo ra nhóm bất khả chiến bại.

tổng quan về dự án

  • Thời đại thay đổi, trách nhiệm trong doanh nghiệp và đặc trưng của tổ chức có thành quả cao đang thay đổi, nhưng nhiều doanh nghiệp chưa thay đổi hình thức quản lý của mình. Leader quyền năng, nhân viên thiếu tính chủ động, khách hàng bị bỏ rơi v.v… cách thức quản lý của thời đại “cầu nhiều hơn cung” vẫn đang duy trì. Chính vì vậy, công việc gặp rất nhiều khó khăn, thử thách.
  • Đây là chương trình hợp tác nhằm nâng cao năng lực hành động để tạo ra thành quả của bộ phận, bằng cách làm rõ “tổ chức phải như thế nào” và phát huy cả leader ship và followership. Nhờ đó, xây dựng nên tổ chức mạnh mẽ cùng hợp tác, cùng sáng tạo, tạo ra giá trị mới và đổi mới.

VÍ DỤ VỀ CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC

Học tập

  • Thực hiện chương trình đào tạo cơ bản để xây dựng nền tảng đổi mới văn hoá quản lý.
  • Leader tham gia chương trình đào tạo “Quản lý team, nuôi dưỡng nhân viên sáng tạo”.
  • Follower tham gia chương trình đào tạo phát huy leadership và followeship.

Thay đổi

  • Leader và Follower cùng nhau giải quyết vấn đề để tạo ra thành quả của nhóm.
  • Làm rõ mục tiêu của nhóm (mục tiêu về thành tích kinh doanh, mục tiêu về giải quyết vấn đề v.v…).
  • tất cả các thành viên cùng nhau xây dựng kế hoạch hành động để đạt được mục tiêu đó.

Duy trì

  • Từng thành viên trong nhóm trở thành chủ thể của công việc, phát huy hiệu quả vai trò của mình.
  • Không ngừng vận hành quy trình PDCA để tạo ra thành quả.
  • Xác nhận sự thay đổi trong văn hoá quản lý, đưa ra nguyên nhân thành công, thất bại của thành quả đạt được.