info@jecc-net.com.vn
Khóa học nâng cao năng lực đào tạo của Leader
Khoá học nâng cao năng lực đào tạo của Leader (LOT)
Đối tượng: Quản lý cấp trung
Phát huy hiệu quả của “1 on 1 meeting” bằng cách nâng cao năng lực đối thoại
Nâng cao năng lực đối thoại để phát huy hiệu quả của OJT, từ đó phát huy tối đa tính chủ động (sáng tạo) của nhân viên, khiến nhân viên không ngừng tự trưởng thành, để giúp thành quả công việc không ngừng nâng cao.
Hiệu quả của khoá học
Tạo động lực trong việc đối thoại với nhân viên để nâng cao tinh thần làm việc của nhân viên
Chỉ cần 1 tác động của leader cũng có thể giúp nhân viên nâng cao tinh thần làm việc. Trong khoá học này, học viên học được 3 suy nghĩ cần có và kỹ thuật đối thoại để có cách thức tác động phù hợp.
Tạo ra sự đổi mới
Leader và nhân viên cùng chia sẻ suy nghĩ của mình, hợp nhất nó và đưa ra ý tưởng để thực hiện suy nghĩ đó. Từ đó tạo ra được những ý tưởng trong việc xây dựng giá trị cho khách hàng.
Tạo động lực nuôi dưỡng nhân viên bằng khen ngợi, trách mắng, trao quyền
Các học viên học được cách “khen khi cần khen”, “mắng khi cần mắng”, hướng dẫn khi cần hướng dẫn, trao quyền khi có thể trao quyền phù hợp với trạng thái của từng nhân viên.
Tổng quan về khoá học
Meeting 1 on 1 ( đối thoại 1:1 giữa cấp trên với nhân viên) rất được chú ý trong vài năm gần đây. Để từng nhân viên chia sẻ suy nghĩ và ý tưởng của bản thân, biến những ý tưởng và suy nghĩ này thành hiện thực thì việc quan trọng đó là Leader cần phải xây dựng mối quan hệ tin tưởng thực sự.
Để làm được như vậy thì Leader cần phải có suy nghĩ rằng: “Nhân viên tự đưa ra mục tiêu cho mình và tự quản lý bản thân”, “Tin rằng nhân viên yêu thích làm việc”, “Leader cần phải coi trọng cả thành quả công việc và mối quan hệ với nhân viên”, sau đó Leader cần phải nâng cao năng lực đối thoại với nhân viên (gồm có các loại đối thoại: Đối thoại hợp nhất mục tiêu, đối thoại kiểm tra tiến độ, đối thoại hướng dẫn và cách khen ngợi, trách mắng).
Sự thay đổi trong lý luận hành động
Trước đây | ⇒ | Sau này |
---|---|---|
Khiến nhân viên hành động thông qua chỉ thị, mệnh lệnh |
Thói quen hành động |
Khiến công viên trở thành chủ thể của công việc bằng hợp nhất |
Hãy khiến nhân viên làm việc bằng cách vừa đấm vừa xoa |
Xu hướng hành động |
Hãy chuẩn bị đầy đủ điều kiện cho nhân viên chủ động làm việc |
Dù có chuẩn bị đầy đủ điều kiện thì con người vẫn không thể vui vẻ làm việc | Quan hệ nhân quả | Chỉ cần chuẩn bị đầy đủ điều kiện thì còn người làm việc chủ động và vui vẻ |
Con người từ khi sinh ra vốn ghét làm việc, không muốn phát huy năng lực sáng tạo để giải quyết vấn đề trong công việc |
Quan niệm |
Con người mang trong mình bản chất muốn làm việc, muốn phát huy năng lực sáng tạo để giải quyết vấn đề trong công việc |