Khoá học nâng cao năng lực cơ bản của người đi làm

Khoá học nâng cao năng lực cơ bản của người đi làm (S)

Đối tượng:

1. Nhân viên mới

2. Tất cả nhân viên muốn nắm vững kỹ năng cơ bản trong công việc

Nhận thức được vai trò và có được sự tin tin khi làm việc trong doanh nghiệp

Thông qua việc tìm hiểu về công việc, về doanh nghiệp và luyện tập những hành động cơ bản cần có của người đi làm, các học viên sẽ giảm bớt cảm giác lo lắng và bất an khi mới vào công ty.

Ngoài ra, khoá học còn giúp học viên tăng cường “Ý thức tự chịu trách nhiệm”, thúc đẩy việc bản thân nhận thức vai trò của bản thân khi làm việc trong doanh nghiệp, từ đó giúp các học viên vượt qua khó khăn trong công việc.

Hiệu quả của khoá học

Học được những nội dung cơ bản nhất khi làm việc trong doanh nghiệp

Trong khoá học học viên sẽ được học cách suy nghĩ và hành động để có thể giúp bản thân phát triển và tạo ra nhiều thành quả to lớn thông qua công việc. Đồng thời, học viên còn được luyện tập cách phát huy vai trò trách nhiệm mà bản thân được kỳ vọng trong công việc.

Chuyển đổi từ “bị động” sang “tích cực, chủ động”

Là người làm chủ cuộc sống của mình, các học viên coi trọng cả công việc lẫn cuộc sống riêng. Thông qua công việc, học viên sẽ củng cố được mục tiêu của bản thân từ đó trở thành một người chủ động, tích cực.

Nâng cao hiệu quả của việc đào tạo nội bộ và hướng dẫn OJT

Là người làm chủ cuộc sống của mình, các học viên coi trọng cả công việc lẫn cuộc sống riêng. Thông qua công việc, học viên sẽ củng cố được mục tiêu của bản thân từ đó trở thành một người chủ động, tích cực.

Tổng quan về khoá học

Khóa học này giúp đào tạo ra “Nguồn nhân sự có thể vượt qua được sự thay đổi của thị trường và tự khai phá ra con đường mới” bằng cách giúp các học viên có những suy nghĩ và cách thức hành động cơ bản của người đi làm.

Thông qua những trải nghiệm thành công, học viên sẽ học được 3 nội dung sau:

1. Phát hiện (tự nhận thức)

Thông qua việc tự suy nghĩ, thảo luận nhóm, ôn tập và chia sẻ về “những phát hiện nhỏ”, các học viên sẽ đi sâu vào việc đánh giá bản thân, tự nhận thức được suy nghĩ của bản thân và tiến hành hoạt động điều chỉnh.

2. Luyện tập các thao tác cơ bản

Thông qua việc luyện tập các thao tác cơ bản cần có của người đi làm như: chào hỏi, cách trao danh thiếp, cách gọi điện thoại v.v…và những hoạt động trong tổ chức sẽ giúp học viên tăng cường tinh thần đoàn kết và hợp tác giữa các thành viên trong nhóm.

3. Liên kết với OJT

Dựa vào “Bản kế hoạch tự phát triển bản thân”, quản lý nhân sự, người phụ trách đào tạo OJT và cấp trên của học viên sẽ giúp học viên củng cố nội dung khoá học và tự phát triển.

Sự thay đổi trong lý luận hành động

Trước đây Sau này

Bản thân không chủ động chào hỏi

Thói quen hành động

Chủ động chào hỏi với thái độ niềm nở

Trước tiên hãy quan sát thái độ của đối phương

Xu hướng hành động Trước tiên hãy chào hỏi to rõ ràng, với thái độ niềm nở
Hành động theo thái độ của đối phương là có lợi Quan hệ nhân quả

Thái độ của bản thân quyết định thái độ của đối phương

Ứng xử tốt hay xấu là phụ thuộc vào đối phương

Quan niệm

Ứng xử tốt hay xấu là phục thuộc vào bản thân