Đánh giá ý thức của kỹ sư dịch vụ (SV-R)

Đối tượng: Kỹ sư dịch vụ tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

Tạo sự cảm động cho khách hàng bằng năng lực đối ứng cá biệt để tạo ra khách hàng trung thành. Hiểu được khuynh hướng ý thức cần có của kỹ sư dịch vụ.

Dù có được đầy đủ những tri thức kỹ thuật cần có của kỹ sư dịch vụ nhưng không có được quy cách ứng xử tốt thì cũng không thể tạo ra được khách hàng trung thành.

Đánh giá ý thức này nhằm đánh giá những ý thức cơ bản của kỹ sư dịch vụ, sự cân bằng giữa năng lực chuyên môn kỹ thuật và năng lực tiếp xúc khách hàng, năng lực đối ứng cá biệt và ý thức xây dựng khách hàng trung thành.

Hiệu quả có thể đạt được

Cân bằng được cả chuyên môn kỹ thuật và năng lực đối ứng

Ngoài việc đánh giá độ quan tâm tới máy móc, đánh giá này còn đánh giá được ý thức trong việc quan tâm tới khách hàng đang sử dụng máy móc và nỗ lực trong việc giao tiếp với khách hàng.

Thúc đẩy việc đối ứng để tạo ra khách hàng trung thành

Kết quả đánh giá ý thức được thể hiện dưới dạng biểu đồ. Qua đó có thể hiểu được khuynh hướng ý thức cơ bản để có thể trở thành kỹ sư dịch vụ, xây dựng khách hàng trung thành.

Dễ đo đạc hiệu quả của chương trình đào tạo

Hiệu quả của việc đào tạo khó nhìn thấy được bằng mắt thường. Thực hiện đánh giá trước và sau khóa học, giúp đánh giá được sự thay đổi trong ý thức của học viên và sự tiến bộ của học viên sau khi tham gia khoá học.

Tổng quan về đánh giá

Đánh giá ý thức của đánh giá ý thức của kỹ sư dịch vụ giúp đánh giá trạng thái hiện tại của bản thân kỹ sư dịch vụ, liên quan tới những ý thức cần có thực hiện việc hỗ trợ nâng cao thành quả khách hàng – xây dựng khách hàng trung thành. Nhờ đó mà kỹ sư dịch vụ tìm được vấn đề cần thực hiện để phát triển bản thân.

Tích luỹ ý thức từ I tới V là thực hiện việc xây dựng khách hàng trung thành!

I. Ý thức cơ bản về công việc:

Là ý thức coi trọng khách hàng, coi trọng bản thân và công việc của bản thân.

II. Ý thức cơ bản của kỹ sư dịch vụ:

Luôn có niềm tự hào là kỹ sư dịch vụ, sẵn sàng vận dụng sức mạnh của tổ chức.

III. Ý thức về kỹ thuật chuyên môn:

Là ý thức không ngừng mài giũa kiến thức chuyên môn của kỹ sư dịch vụ chuyên nghiệp, không thờ ơ với hiện trạng.

IV. Ý thức về năng lực giao tiếp với khách hàng:

Là ý thức coi trọng việc giao tiếp với khách hàng, hiểu được nhu cầu thực sự của khách hàng và có phương pháp xử lý phù hợp.

V. Ý thức xây dựng khách hàng trung thành:

Là ý thức xây dựng mối quan hệ tin tưởng với khách hàng đồng thời tăng số lượng khách hàng trung thành.

Ví dụ về việc ứng dụng đánh giá ý thức

Nhìn vào kết quả đánh giá, chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi từ học viên. Có nhiều người nói rằng: “Trước giờ tôi ghét việc giải thích cho khách hàng. Điều này cũng được thể hiện qua đánh giá ý thức nên tôi cảm thấy mình cần phải thay đổi”.

Kết quả đánh giá này có rất nhiều cách ứng dụng khác nhau.

  • Kỹ sư dịch vụ: Đánh giá khách quan được ý thức của bản thân trong việc thực hiện hoạt động tiếp xúc khách hàng
  • Cấp trên của kỹ sư dịch vụ: Là tài liệu tham khảo để có cách thức hỗ trợ phù hợp nhất giúp nhân viên của mình tiến bộ.

※ Có thể tiến hành đánh giá trên giấy hoặc đánh giá online.

Sử dụng kết hợp với đào tạo sẽ tạo nên hiệu quả tối đa

Đánh giá

Đánh giá trước khoá học sẽ giúp học viên nắm bắt được khuynh hướng suy nghĩ của bản thân, từ đó biết được trọng điểm cần học và vấn đề cần thực hiện của mình trong khoá học là gì.

Đào tạo

Dựa vào kết quả đánh giá ý thức, các học viên sẽ nắm được điểm quan trọng để phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu của bản thân.

Áp dụng

Sau khoá học, khi áp dụng vào thực tiễn, các học viên ý thức về vấn đề của bản thân, vận hành không ngừng PDCA để tiến bộ thường xuyên.

Đánh giá lại

Sau một khoảng thời gian áp dụng vào thực tiễn nhất định, thực hiện đánh giá lại để đo đạc được kết quả của chương trình đào tạo. Chúng tôi sẽ báo cáo kết quả đánh giá tổng quát cho quý khách hàng.